ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ อาณาจักร เครื่องเสียงรถยนต์ ครบวงจร

เราคือ ศูนย์รวม เครื่องเสียงรถยนต์ ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ อุปกรณ์เสริมต่างๆ สินค้าทุกชนิดผ่านการตรวจสอบ และมีมาตราฐาน มีใบรับประกันทุกชิ้น มีทีมงานโดยช่างมืออาชีพ ผู้ชำนาญงาน มีประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์โดยตรง 10 ปีเต็ม ร้านของเรามีบริการ เครื่องเสียงรถยนต์แบบครบชุด แยกชุด ตามที่ลูกค้าต้องการ มั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนตอนนี้เรามี Package ดีๆสำหรับท่านที่สนใจ มาแนะนำควรรีบๆเลยนะครับรับรองว่าถูกมากๆเครื่องเสีงรยนต์ทุกยี่ห้อ เป็นเครื่องเสีงรถยนต์ของแท้แน่นอน รับรองการใช้งานทั้งด้านเรื่องคุณภาพตัวสินค้าและคุณภาพด้านเสียง



เครื่องเสียงรถยนต์ลดราคาพิเศษ สั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิต ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป



วิธีแก้เสียงรบกวนในระบบเครื่องเสียงรถยนต์

วิธีแก้แก้เสียงรบกวนในระบบเครื่องเสียงรถยนต์

   ถ้าเราทำการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์แล้วเรียบร้อยนำรถออกไปขับอย่างเพลิด เพลิน แต่กลับมีสียงอันไม่พึงประสงค์ออกมารบกวนแย่แล้ว ทำไงดี มานี่ครับผมมีวิธีแก้มาเสนอ จะแก้ยังไงมาดูกัยเลย


   เสียงรบกวนที่เกิดขึ้นนั้น อาจเกิดมาจาก electronic equipment หรือ power windowsและอาจเกิดจาก the alternator(ตัวกำเนิดไฟฟ้าสลับ) ซึ่งสามารถสร้าง small electrical field ซึ่งจะรบกวนการทำงานของชุดเครื่องเสียงนั้นได้ ซึ่ง field เหล่านี้ มักเกิดจากการ conducted ผ่านตัวถังของรถยนต์ ซึ่งเป็นเหล็กซึ่งก็จะก่อให้เกิด ปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับช่างมือไม่ถึงมานักต่อนักแล้ว กับชุดเครื่องเสียงที่ทำการติดตั้งไป

    ทีนี้เราพอจะเริ่มรู้ปัญหาแล้วว่า เสียงรบกวนที่เกิดขึ้นในระบบ stereo system sounds นั้นเกิดจากอะไร เช่นเสียงสูงวีด ๆที่เข้ามารบกวน (high-pitched)ขณะที่รถกำลังวิ่งไปด้วยความเร็วหรือรอบเครื ่องยนต์สูง ๆซึ่งเกิดจาก การส่งกระแสไฟ(electrical radiation) นั้น นำผ่านมาโดย สาย audio cables ที่สามารถป้องกันสัญญาณรบกวนได้เพียงเล็กน้อย เมื่อคุณติดตั้งเข้ากับ amplifier แล้วซึ่งสัญญาณเหล่านี้จะถูกขยายโดย amplifierให้เกิดระดับสัญญาณเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นให ้ชัดเจนจนเราได้ยิน
ซึ่งก็จัดว่าเป็นการยากที่เราจะหลีกเลี่ยงถึงแม้ว่าจ ะหาสายที่มีราคาแพงมาใช้งาน

ขั้นตอนการแก้ไขเสียงรบกวน 

Grounding เป็นจุดหนึ่งที่เป็น ตัวแปรสำคัญ ในการเกิด สัญญาณรบกวน ซึ่งต้องแน่ใจว่า amp ที่ติดตั้งนั้น แข็งแรงและสาย ground นั้น ยึดติดกับตัวถังได้แน่นสนิทดีแล้ว

Isolate your amp ถ้าการติดตั้ง amp นั้นไม่มีปัญหา เราก็มาดูกันที่ ground ว่าอาจเป็นส่วน ที่เสียงรบกวนเกิดขึ้นจาก ground ของ amp ก็ให้หาสิ่งที่จะทำการแยก ground ออกจากตัวถัง ซะ ก็คือ การหา rubber grommets หรือแผ่นยางมารองให้ตัวถังของampไม่แตะกับตัวถังรถยน ต์ เป็นใช้ได้ ซึ่งก็จะลดปัญหาที่เกิดจาก electrical noise ลงไปได้อีกเปราะหนึ่ง

สายสัญญาณที่ต่อมาเข้า แอม(amp Wiring) ถ้า หากเราไม่มองส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งแล้วซึ่งเป็นส่ วนที่เกิดการรบกวนได้ง่าย นั่นก็คือ high-quality wiring หรือสายสัญญาณที่ต่อมาเข้า ampนั่นเอง ควรที่จะทำการวางระบบให้รอบคอบและหลีกเลี่ยงส่วนที่เ ป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวนต่าง ๆอย่างที่กล่าวไว้แต่แรก ก็จะเป็นการดีที่สุด หรืออาจจะหาสายประเภท twisted-pair designs, oxygen-free copper wiring, chemical-proof jacketing ซึ่งก็จะสามารถกันการรบกวนได้ดีกว่าแต่ก็มีราคาแพงกว่า 

Cable routing แต่ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็น่าจะป็นการ ติดตั้งนี่หละเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้ระบบสามารถ ลด การรบกวนจาก แหล่งกำเนิดพลังงานต่าง ๆได้มากน้อยเพียงใดไม่ว่าจะเป็นการต่อสายสัญญาณจากam p ซึ่งส่วนมากเสียงรบกวนต่าง ๆก็จะเข้ามาจากส่วนนี้เป็น หลัก

ฉะนั้นควรที่จะดูแลเรื่องของการ เดินสายให้ ดีที่สุด และต้องแยกสายสัญญาณออกจาก สายเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ หรือให้ห่างไว้เป็นดี